FANDOM

Dành cho những thành viên trong gia đình Bellic, xem Bellic.
"Địa thế của chúng ta được đặt trên tầm cao rồi đấy. Biệt thự ở Berchem này, căn hộ ở Algonquin... nằm trong tay ta từng li từng tí - anh đây cùng với em họ Niko của anh đây, sẽ là bá chủ thế giới!"
―Roman Bellic nói với Niko Bellic trên đường về đến căn hộ của anh, trong The Cousins Bellic.

Roman Bellic (Tiếng Serbia: Роман Белић, Roman Belić) là một nhân vật trong Grand Theft Auto dưới vai trò chủ đạo trong trò chơi, bạn bè trong Grand Theft Auto IV, nhân vật nhỏ trong The Lost and Damned và nhân vật phụ trong The Ballad of Gay Tony. Roman là anh họ của nhân vật chính Niko Bellic trong GTA IV.

Tiểu sử

Roman chào đời ở Yugoslavia và chuyển đến ở Liberty City vào năm 1998, khoảng hai mươi mốt tuổi. Anh còn tự nhận mình sống trong "Giấc mơ người Mỹ" rằng có hai người phụ nữ đang theo đuổi, bốn căn biệt thự, mười lăm chiếc xế "xịn". Anh vốn biết người em họ Niko của mình dễ tin tưởng nên lừa em mình sang Mỹ, sau khi Niko phát hiện Roman nói "xạo"; anh khai rằng bản thân mình đang chi phối công ty taxi nhỏ, sống tạm bợ ở một cái nhà tồi tàn nhỏ hẹp, bẩn hỉu tại Broker, và mắc nợ không mấy gì tốt đẹp với những người đánh bạc, đặc biệt là những người Albanian và kẻ "máu điên" tên Vladimir Glebov. Roman sau này kết hôn với Mallorie Bardas-Bellic. Anh là cháu họ của bà Milica Bellic.

Nhiệm vụ xuất hiện

GTA IV

Kết thúc Deal

Kết thúc Revenge

Cuộc gọi sau nhiệm vụ

Sau những nhiệm vụ GTA IV nhất định, Niko có thể gọi Roman để liên lạc tình hình hiện tại của người anh họ mình, thường là Niko giải thích lý do và quá trình nhiệm vụ.

The Lost and Damned
The Ballad of Gay Tony

Liên kết ngoài

Chú thích

Điều hướng