FANDOM

Mức độ truy nã trong Grand Theft Auto V là một thang đo để nhận biết người chơi bị LSPD, LSCS hay NOOSE truy nã đến mức độ nào. Không như những trò chơi trước, Grand Theft Auto V chỉ giới hạn thang đo là năm sao so với sáu sao.

Thông tin

Dựa vào những trò chơi trước khi tương tác với cảnh sát, cảnh sát trong Grand Theft Auto V lần này dữ dằn và nghiêm ngặt hơn trong việc truy lùng tội phạm hoặc người chơi. Cảnh sát thế hệ AI ngày càng khôn khéo hơn; xe cảnh sát giờ tránh né chướng ngại vật tốt hơn và dùng nhiều phương pháp để áp đảo người chơi, chẳng hạn như là kêu gọi sự giúp đỡ, ép góc hoặc "khống chế" phương tiện người chơi. Khi đuổi theo người chơi, cảnh sát có thể dùng phương pháp đẩy xe người chơi đến khi nào áp chế thì thôi. Cảnh sát còn có thể phát tán mệnh lệnh kêu gọi người dân đuổi theo tội phạm nếu phương tiện của họ bị phá hủy. Tương tự như Grand Theft Auto IV, cảnh sát có thể báo cáo rằng tội phạm đã mất dấu, và người dân có thể báo cảnh sát thông qua điện thoại di đông của họ nếu phát hiện đối tượng. Khi có một mức độ truy nã, người chơi không thể chuyển đổi tương tác giữa ba nhân vật chính, nhưng họ vẫn có thể chuyển qua nhân vật chính Online.

Cảnh sát giờ sẽ tìm kiếm người giống như trong Grand Theft Auto III. Không còn khoanh vùng tìm kiếm, thay vào đó cảnh sát sẽ tìm toàn bộ bản đồ. Mỗi đơn vị cảnh sát có tầm nhìn khác nhau, nếu người chơi lọt vào tầm nhìn của cảnh sát thì họ sẽ phát hiện và đuổi theo người chơi. Khó khăn hơn đó chính là những lúc người chơi muốn thoát khỏi tầm kiểm soát của trực thăng cảnh sát, vì tầm nhìn trực thăng rộng hơn so với vùng tìm kiếm ba sao trong Grand Theft Auto IV.

Mức độ truy nã

Một sao

Ở cấp độ một sao, người chơi chỉ được xem như là tội phạm "nhỏ". Cảnh sát sẽ đuổi theo người chơi và bắt anh ta bằng cách chĩa súng. Người chơi có thể trốn tội bằng cách bỏ chạy hoặc tăng ga bỏ trốn khỏi bị bắt, lập tức mức độ truy nã sẽ nâng thành hai sao. Khi dính một sao khi không có cảnh sát gần đây, xe cảnh sát sẽ đến vị trí xảy ra vụ án điều tra. Ở mức độ này chỉ giới hạn hai xe cảnh sát điều tới để bắt người chơi trừ khi xung quanh khu vực này có nhiều xe cảnh sát khi dính một sao.

Khi người chơi trèo lên cái thang, cảnh sát cũng trèo lên theo. Khi người chơi lặn xuống nước, cảnh sát sẽ bắn người chơi. Giống như những trò chơi khác, một khi phương tiện anh ta không còn di chuyển nữa hoặc di chuyển với tốc độ chậm, các cảnh sát viên sẽ mở cửa xe bắt giam nhân vật chính ngay lập tức.

Mức độ một sao trong Grand Theft Auto Online thì cảnh sát sẽ không bao giờ bắt nhân vật chính; thay vào đó bọn họ sẽ rút súng ra tấn công. Cũng một số lý do cho rằng cơ chế bắt ở Grand Theft Auto Online cũng hạn chế giống như chế độ đa người chơi trong Grand Theft Auto IV.

Một sao có thể bị gán trong những trường hợp sau đây:

  • Người dân
    • Gây thương tích, bắn, giết hoặc cán người dân.
    • Quấy rối người dân trong mắt cảnh sát, hoặc bị tố cáo.
  • Cảnh sát hoặc xe cảnh sát
    • Chụp hình cảnh sát
    • Quấy rối cảnh sát
    • Tông vào xe cảnh sát
    • Tấn công xe cảnh sát trong mắt một cảnh sát.
    • Đứng trên đầu xe cảnh sát.
    • Gây thương tích, bắn, giết hoặc cán một bảo vệ & con chó.
  • Phương tiện
    • Bị tố cáo trong trường hợp ăn cướp phương tiện bị khóa.
    • Bị tố cáo trộm xe đang điều khiển.
    • Giết tài xế đang điều khiển một phương tiện.
    • Tấn công phương tiện khác trong mắt cảnh sát, hoặc bị tố cáo.
    • Điều khiển phương tiện bị cháy trong mắt cảnh sát.
    • Bị bắt lái xe say rượu
    • Tông những người đạp xe bằng phương tiện.
    • Phá xe người khác và gây phát nổ.
    • Lái xe bị trộm trong mắt cảnh sát khi chưa được sửa lại (GTA Online).
  • Dịch vụ
    • Tấn công nhân viên y tế
    • Tấn công lính cứu hỏa
    • Không trả tiền Downtown Cab (chỉ Michael và Trevor, trừ Franklin nếu đã mua Downtown Cab)
  • GTA Online
    • Tấn công người chơi khác trong mắt cảnh sát.
  • Linh tinh
    • Bị bắt ăn cắp vặt trong cửa hàng tiện lợi
    • Bị bắt vì cướp tiền trong cửa hàng.
    • Xin nhờ Ballistic Equipment hoặc Ammo Drop trong mắt cảnh sát.

Ở mức độ truy nã một sao, LSPD sẽ huy động Police Cruiser, LSSD sẽ huy động Sheriff Cruiser.

Hai sao

Ba sao

Bốn sao

Năm sao

Khu vực giới hạn

Quân đội

Hướng dẫn trong trò chơi

Trong nhiệm vụ Franklin and Lamar, khi người chơi nhận một mức độ truy nã lần đầu, sẽ có hướng dẫn sau xuất hiện:

  • Mức độ truy nã của bạn được hiển thị theo số sao ghi trên màn hình. Càng nhiều sao thì cảnh sát sẽ càng chú ý.
  • Trên Radar có chấm nhấp nháy luân phiên đỏ xanh có nghĩa là cảnh sát.
  • Khi ngoài tầm kiểm soát của cảnh sát, các sao truy nã sẽ nhấp nháy và tầm nhìn hình mũ sẽ hiển thị lên Radar cho biết nơi cảnh sát đang tìm kiếm.
  • Để xóa một mức độ truy nã, hãy tránh tầm nhìn hình mũ đến khi nào cảnh sát hủy bỏ cuộc tìm kiếm. Trốn trong hẻm hoặc trong bóng tối để khuất tầm nhìn của họ.

Xóa một mức độ truy nã

Thành tích

Âm nhạc