FANDOM

Mặc dù các thành phố trong Grand Theft Auto 1, Grand Theft Auto: London 1969Grand Theft Auto: London 1961 có các dịch vụ khẩn cấp khác nhau, như một tội phạm mà người chơi có nhiều khả năng chú ý đến cảnh sát địa phương, đặc biệt là sau khi phạm tội khác nhau. Mức độ thù địch của họ đối với người chơi được xác định bởi mức độ truy nã rất tối thiểu khi được hình thành.

Mô tả

Thông thường, bất kỳ hành vi vi phạm nào (bao gồm chạy trốn, chạy, xả súng, va chạm với xe cộ, trộm cắp xe vv) cuối cùng sẽ dẫn đến việc người chơi đạt mức truy nã, bất kể nhân viên cảnh sát có đang ở hiện trường hay không. Nếu người chơi vi phạm một đạo luật trong tầm nhìn của cảnh sát lái xe cảnh sát đi qua hoặc di chuyển, họ sẽ ngay lập tức nhận được một mức truy nã. Ngoài ra, đôi khi người chơi sẽ tự động nhận ra, nếu một nhiệm vụ dẫn đến ai đó gọi cảnh sát, hoặc trong trường hợp cướp ngân hàng mà không đáng ngạc nhiên đưa cảnh sát vào cảnh báo đầy đủ.

Mục đích của cảnh sát nói chung là bắn người chơi, mặc dù họ sẽ không ngần ngại trong việc bắn súng hoặc cố gắng đánh bại họ trên đường trong nỗ lực tuyệt vọng để ngăn chặn các người chơi, và họ nhận được nhiều hơn sự viện trợ. Khi bị bắt giữ, người chơi bị bỏ tại đồn cảnh sát gần nhất, mất tất cả vũ khí và áo giáp và một nửa số máu, nhưng mức độ truy nã được đặt lại về 0.

Cấp độ truy nã

Cấp độ truy nã của người chơi, phản ánh mức độ quan tâm của cảnh sát với họ, chỉ đơn giản là minh họa bởi một hoặc nhiều cảnh sát trưởng trên màn hình (trong GTA 1, cảnh sát là những người cảnh sát của Mỹ với mũ đỉnh, trong khi những người trong GTA London được phân biệt bằng chữ ký của họ mũ bảo hiểm); các đầu bob trong một chuyển động lên và xuống nếu người chơi đang nhìn thấy của một hoặc nhiều cảnh sát, nhưng vẫn giữ nguyên khi người chơi trốn thoát cảnh sát. Tính năng này được chuyển sang Grand Theft Auto 2.

Khi bắt đầu trò chơi, người chơi không có cấp độ truy nã và người chơi được bỏ qua, nhưng khi người chơi phạm một tội nghiêm trọng, cảnh sát sẽ cho người chơi chú ý nhiều hơn, và mức độ truy nã tăng lên, tối đa là bốn cảnh sát . Ở cấp độ truy nã, cảnh sát chỉ có xu hướng đuổi theo nếu họ ở trong khu vực đó (không giống như GTA 2 và những người kế nhiệm của nó, thậm chí một cấp độ muốn duy nhất sẽ không tự giảm), trong khi ở IV, cảnh sát thiết lập các rào chắn trên những con đường chính, bắn chỉ thiên và huy động tất cả cảnh sát đến vị trí của người chơi.

Trốn tránh

Chỉ có hai cách để người chơi có thể trốn thoát cảnh sát, như trốn trong ngõ hẻm hoặc các khu vực khác mà không thể vào được bởi cảnh sát sẽ không làm cho một mức độ mong muốn đạt được để giải thoát bản thân mình.

Xung quanh mỗi thành phố là một số cửa hàng sơn xe (nếu một trong những thành phố lớn với những người chơi thiếu kinh nghiệm, thì việc tìm kiếm nó sẽ rất khó khăn), nơi mà chiếc xe của người chơi có thể được hồi hướng, hoặc thay đổi tấm giấy phép, để che giấu nó. Điều này làm cho cảnh sát nghĩ rằng người chơi là người khác, ngay cả khi họ thấy người chơi vào cửa hàng, mặc dù điều này có gây chi phí (nghĩa là điểm). Mức độ truy nã của người chơi càng cao, thì càng có nhiều chi phí để xe bị phun sơn lại hoặc thay đổi tấm.

Một phương pháp thay thế chỉ đơn giản là xác định vị trí và có được một cảnh sát nhận hối lộ, mà có thể được tìm thấy trong thùng cụ thể có thể vỡ tại bất kỳ thành phố nào. Mặc dù xe bán tải không có chi phí, nhưng sự hiếm có của nó làm cho cách tiếp cận này trở nên khó khăn hơn vì mỗi lần hối lộ chỉ là một lần. Một chiếc xe khác, "Get Outta Jail Free Card" (Thẻ ra tù miễn phí), cho phép người chơi tránh được những sai lầm khi bị bắt giữ bằng cách giữ cho người chơi giữ lại vũ khí, áo giáp và số nhân vào thời điểm họ bị bắt.
Gta 1 free card

Thẻ ra tù miễn phí.

Mức độ truy nã

  • Một - Điều này được hiển thị khi người chơi phạm một lỗi "nhỏ" (theo tiêu chuẩn GTA) - chẳng hạn như bắn/cán một vài người đi bộ, tấn công một cảnh sát hoặc đánh bom một chiếc xe hơi. Một xe cảnh sát sẽ tới địa điểm cuối cùng của bạn.
  • Hai - Rất giống với một. Bây giờ, cảnh sát có thể sử dụng tối đa hai chiếc xe cảnh sát để đuổi theo người chơi và sẽ bắn hoặc bắt giữ người chơi trên tầm nhìn. Mức này đạt được bằng cách phạm một loạt các tội ác - phá hủy nhiều xe hơi hơn, giết chết hai cảnh sát hoặc một vài người đi bộ.
  • Ba - Cấp độ truy nã "nghiêm trọng" đầu tiên. Bây giờ, cảnh sát sẽ hình thành các khối đường do các sĩ quan thiết giáp trang bị súng lục. Cảnh sát 'bình thường' sẽ chạy ở tốc độ cao, và sẽ có ít đạn hơn. Họ sẽ cố tình ép buộc người chơi trên đường và sẽ giết anh ta hoặc bắt anh ta. Để đạt được cấp độ này, giết càng nhiều cảnh sát hoặc người đi bộ càng tốt.
  • Bốn - Cảnh sát ngày càng hung hăng hơn ở mức này, vì người đi bộ bắt đầu biến mất khỏi đường phố. Ở giai đoạn này, người chơi rất dễ bị tấn công bên ngoài xe. Ngoài ra, cảnh sát sẽ sử dụng súng liên thanh từ bây giờ để bắn người chơi.

Thông tin cơ sở

  • Hình đầu cảnh sát chuyển động khi người chơi bị cảnh sát theo dõi vẻ như liên quan đến cụm "bobbies", một tiếng nói lóng của người Anh về cảnh sát.