FANDOM

SpeakerSymbolLogo
Quotation Nhạc nền Grand Theft Auto: Vice City QuotationReverse
Grand Theft Auto Vice City Main Theme
"Độ chi tiết của trò chơi thì khỏi bàn cãi; trò chơi cung cấp một loạt nhiệm vụ và mục tiêu cùng với những thú vui nho nhỏ khác. Bạn chỉ cần nghe và làm theo nội dung cốt truyện để khai quật toàn bộ thành phố và tiếp cận núi tài sản khổng lồ, bạn có thể dành vài tiếng để lang thang đi gây rắc rối."
―Ben Silverman, Game Revolution.

Sự kiện Grand Theft Auto theo thời gian

Thế giới 2D

1961London 1961
1969London 1969

Thế giới 3D

1984Vice City Stories
1986Vice City
1992San Andreas

Thế giới 2D

1997Grand Theft Auto

Thế giới 3D

1998Liberty City Stories

Thế giới 2D

1999Grand Theft Auto 2 (Rất có thể)

Thế giới 3D

2000Advance
2001Grand Theft Auto III

Thế giới HD

2008Grand Theft Auto IV
         – The Lost and Damned
         – The Ballad of Gay Tony
2009Chinatown Wars

Thế giới 2D

2013Grand Theft Auto 2 (Rất có thể)

Thế giới HD

2013 - hiện tạiGrand Theft Auto Online
2013Grand Theft Auto V

Grand Theft Auto: Vice City (hay còn được biết đến GTA Vice City, Vice CityGTAVC), là trò chơi thứ hai của Thế giới 3D.

GTA Vice City lấy bối cảnh Vice City, ở Miami, bang Florida (Hoa Kỳ) năm 1986, cùng với xoay quanh nhân vật chính Tommy Vercetti, anh ta thực hiện công việc nhỏ nhất trong giới tội phạm Vice City rồi tiến dần đến địa vị cực xa. Nội dung trò chơi dựa theo Grand Theft Auto: Vice City Stories.

Thiết kế bởi Rockstar North và phát hành bởi Rockstar Games, nó ra mắt ở Bắc Mỹ vào 27 tháng 10, 2002 dưới hệ điều hành PlayStation 2 và mau chóng trở thành trò chơi bán chạy nhất của năm. Tiếp nối sự thành công này, GTA Vice City phát hành ở Châu ÂuÚc và Nhật Bản, và có sẵn trên PC và Xbox. Sau này, Rockstar Vienna đóng gói trò chơi cùng với tiền nhiệm của nó, GTA III, và bán ra dưới cái tên Grand Theft Auto: Double Pack cho Xbox, và cuối cùng trò chơi này phát hành trên nền tảng iOSAndroid vào 6 tháng 12, 2012 làm kỷ niệm mười năm tuổi đời của mình. Vào tháng 4, 2015GTA Vice City trở thành trò chơi bán chạy trên nền tảng PlayStation 2 thứ tư mọi thời đại ở Hoa Kỳ. GTA Vice City còn ra mắt trên tạp chí Nhật Bản chương mục độc giả Famitsu liệt kê 100 trò chơi yêu thích nhất mọi thời đại 2006.

Trò chơi này sử dụng công nghệ đồ họa Renderware như GTA III, và tương tự như vậy giới thiệu một đô thị hùng vĩ, kỹ thuật hóa các công trình (từ khách sạn đến tòa nhà chọc trời), phương tiện (xe cộ, mô tô, thuyền, trực thăng và máy bay) và con người lên đỉnh cao.

Cốt truyện

Diễn viên

Bối cảnh

Thông tin

Tiếp nhận

Phiên bản kỷ niệm 10 năm

Giải thưởng

Thông tin cơ sở

Trailer kỷ niệm

Trailer gốc

Chú thích

Điều hướng